ITA Online

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (ITA) คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เล็งเห็นถึงจุดแข็งของเครื่องมือการประเมินผลในการต่อต้านการทุจริตทั้งของสำนักงาน ป.ป.ช. และของสำนักงานคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมือง สาธารณรัฐเกาหลี จึงได้มีมติบูรณาการเครื่องมือการประเมิน โดยในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ครั้งที่ 304-51/2554 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2554 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ “ให้สำนัก/สถาบัน/ศูนย์ในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ช. ศึกษาและเตรียมความพร้อมตามดัชนีวัดความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ พ.ศ. 2554 สำหรับการประเมินผลต่อไป และอนุมัติการปรับแผนปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาดัชนีวัดความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ พ.ศ.2554 ตามที่เสนอ ทั้งนี้ โครงการพัฒนาดัชนีวัดความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (Transparency Index of the Public Agencies) มีลักษณะใกล้เคียงกับโครงการประเมินคุณธรรมการดำเนินงาน (Integrity Assessment) ดังนั้น เมื่อดำเนินการตามโครงการทั้งสองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรที่จะนำผลการดำเนินการมาบูรณาการร่วมกัน” กล่าวคือ การประเมินผลตามดัชนีวัดความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เป็นเครื่องมือต่อต้านการทุจริตที่ใช้ในการประเมินความพยายามของหน่วยงานภาครัฐ ในการต่อต้านการทุจริต (measure anti-corruption efforts) จากข้อเท็จจริงในการดำเนินงานที่สามารถตรวจสอบได้จากเอกสารหลักฐานเชิงประจักษ์ ขณะที่การประเมินคุณธรรมการดำเนินงานเป็นเครื่องมือต่อต้านการทุจริตที่ใช้วัดระดับการทุจริตในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (measure corruption) โดยประเมินผลจากการรับรู้หรือประสบการณ์ตรงของประชาชนที่เคยรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ ดังนั้น เพื่อดึงจุดแข็งของทั้งสองระบบและเพื่อให้เกิดความสมดุลในการประเมิน คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงได้มีมติบูรณาการเครื่องมือการประเมินที่ใช้ในการต่อต้านการทุจริตทั้งสองระบบเข้าด้วยกัน แล้วเรียกเครื่องมือใหม่ว่า “การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ( Integrity & Transparency Assessment : ITA )

การเปิดเผยข้อมูล โรงเรียนสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

O1 – โครงสร้างหน่วยงาน
O2 – ข้อมูลผู้บริหาร
O3 – อำนาจหน้าที่
O4 – แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน
O5 – ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน
O6 – กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
O7 – ข่าวประชาสัมพันธ์

O8 – Q & A
O9 – Social Network
<<< Facebook – ประชาสัมพันธ์ >>>
<<< เว็บไซต์โรงเรียนสนามชัยเขต >>>

แผนดำเนินงาน
O10 – แผนดำเนินการประจำปี
O11 – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานรอบ 6 เดือน
O12 – รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

การปฏิบัติงาน
O13 – มาตรฐานการปฏิบัติงาน

การให้บริการ
O14 – มาตรฐานการให้บริการ
O15 – ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
O16 – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
O17 – E-Service
O18 – แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
O19 – รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณรอบ 6 เดือน
O20 – รายงานการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O21 – แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ
O22 – ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการหาพัสดุ
O23 – สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
O24 – รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
O25 – นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
O26 – การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล
O27 – หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O28 – รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

การจัดเรื่องการร้องเรียนการทุจริต
O29 – แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริต
O30 – ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
O31 – ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องการร้องเรียนการทุจริตประจำปี

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
O32 – ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
O33 – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

เจตจำนงค์สุจริตของผู้บริหาร
O34 – การประเมินความเสี่ยงทุจริตประจำปี
O35 – การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
O36 – การประเมินความเสี่ยงทุจริตประจำปี
O37 – การดำเนินการเพื่อจัดการ ความเสี่ยงการสุจริต

การเสริมสร้างงวัฒนธรรมองค์กร
O38 – การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

แผนการปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O39 – แผนการปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O40 – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการทุจริต รอบ 6 เดือน
O41 – รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
O42 – มาตรฐานการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
O43 – การดำเนินงานตามมาตรฐานส่งเสริมคุณธรรม